ग्राहकांनो, दुकानदार MRP पेक्षा जास्त पैसे घेत असेल तर तक्रार कुठे करावी? जाणून घ्या
तुमच्या बाजारपेठेत कोणतीही वस्तू खरेदी करता तेव्हा त्याची एमआरपी पाहता. अनेकदा डिस्काउंट मिळाला तर किंमत आणखी कमी होती पण आपण कधीही MRP पेक्षा जास्त पैसे देत नाही. पण एमआरपी कोणत्याही गोष्टीची कमाल किरकोळ किंमत म्हणजे मॅक्सिम रिटेल प्राइस असते.
कमाल किरकोळ किंमत सामान्यत: उत्पादन लेबल किंवा पॅकेजिंगवर छापली जाते आणि त्यात सर्व कर समाविष्ट असतात. उत्पादन खर्च, विपणन खर्च आणि नफ्याचे मार्जिन लक्षात घेऊन एमआरपी निर्माता किंवा विक्रेत्याद्वारे निर्धारित केली जाते.
ग्राहकांचे हक्क,जबाबदाऱ्या आणि कर्तव्य।अधिक माहितीसाठी खालील लिंक वर क्लिक करा.
https://digitalsalve.blogspot.com/2021/04/blog-post_96.html
कमाल किरकोळ किंमत (MRP) म्हणजे किरकोळ विक्रेता कोणत्याही उत्पादन किंवा सेवेसाठी अंतिम ग्राहकाकडून कायदेशीररित्या आकारू शकणारी सर्वोच्च रक्कम दर्शवते. अनेकवेळा दुकानदार एमआरपीपेक्षा जास्त दराने वस्तू विकत असल्याच्या तक्रारी येतात. आणि जर कोणी तुमच्याशी असेच वागले तर तुम्ही अशा दुकानदारांची तक्रार करू शकता. तक्रार कशी आणि कुठे करावी? जाणून घ्या
MRP पेक्षा जास्त शुल्क घेणे कायदेशीर नाही.
भारतात,2009 चा लिगल मेट्रोलॉजी अॅक्ट (Legal Metrology Act of 2009 )पॅकेज केलेल्या वस्तूंच्या विक्रीवर नियंत्रण ठेवतो, उत्पादनाच्या लेबलवर किंवा पॅकेजिंगवर एमआरपीचे स्पष्टपण दिसणे अनिवार्य आहे. नमूद MRP पेक्षा जास्त उत्पादने विकणे कायद्याने प्रतिबंधित आहे, गुन्हेगारांना दंड आणि इतर दंड लागू होतात.
उत्पादनाची एमआरपी काय आहे?
MRP मध्ये सर्व कर समाविष्ट असतात आणि त्यात उत्पादन, वाहतूक आणि उत्पादक किंवा विक्रेत्याने केलेले कोणतेही अतिरिक्त खर्च समाविष्ट असतात.
किरकोळ विक्रेत्यांना ग्राहकांकडून जास्त शुल्क आकारण्यापासून रोखण्यासाठी, भारत सरकार MRP नियंत्रित करते, या नियमांचे उल्लंघन केल्यास दंड किंवा कायदेशीर कारवाई केली जाते.
सामान्यतः, पारदर्शकतेला प्रोत्साहन देण्यासाठी आणि ग्राहकांना माहितीपूर्ण खरेदी निवड करण्यात मदत करण्यासाठी उत्पादनाच्या पॅकेजिंगवर MRP छापली जाते.
दुकानदाराने MRP पेक्षा जास्त पैसे घेतल्यास काय करावे?
भारतात कोणत्याही दुकानदाराने MRP पेक्षा जास्त दराने वस्तू विकत असेल तो गुन्हा आहे. मात्र अनेक ग्राहक या गोष्टींकडे दुर्लक्ष करतात. ग्राहकांनी याकडे दुर्लक्ष करू नये. भारतातील ग्राहकांच्या हक्कांसाठी ग्राहक व्यवहार, अन्न आणि सार्वजनिक वितरण मंत्रालयाचीही निर्मिती करण्यात आली आहे. जर एखादा दुकानदार तुमच्याकडून एमआरपीपेक्षा जास्त पैसे घेत असेल तर तुम्ही राष्ट्रीय ग्राहक मंचात तक्रार करू शकता.
दुकानदाराने MRP पेक्षा जास्त असल्यास, ग्राहकांना दुकान चालवणाऱ्या संबंधित राज्यातील लिगल मेट्रोलॉजी विभागाकडे तक्रार करण्याचा पर्याय आहे.
दुकानदार एमआरपीपेक्षा जास्त विक्री करत असल्यास तक्रार कुठे करायची?
ग्राहक राष्ट्रीय ग्राहक हेल्पलाइन 1800-11-4000/1915 वर संपर्क साधू शकतात किंवा त्यांच्या संबंधित जिल्ह्यांतील ग्राहक मंचाकडे तक्रार दाखल करू शकतात.
8800001915 वर एसएमएस करता येईल. NCH APP आणि Umang App द्वारे देखील तक्रारी मांडता येतील.
तक्रार कशी करायची?
दुकानदार एमआरपीपेक्षा जास्त पैसे घेत असल्याबद्दल तक्रार करण्यासाठी, ग्राहक विभागाकडे ऑनलाइन तक्रार करण्यासाठी, सर्वप्रथम तुम्हाला Consumerhelpline.gov.in या अधिकृत वेबसाइटवर जावे लागेल. यानंतर तुम्हाला प्रथम येथे साइन अप करावे लागेल. आणि नंतर तुम्हाला तुमचा ईमेल आयडी/नोंदणी क्रमांक आणि पासवर्डसह लॉग इन करावे लागेल.
त्यानंतर तुम्ही तुमची तक्रार नोंदवू शकाल. तक्रार दाखल करण्यासाठी तुम्ही उत्पादनाची संपूर्ण माहिती प्रदान करणे आवश्यक आहे. यासोबत दुकानदाराची माहिती द्यावी लागणार आहे. ज्यामध्ये त्याच्या दुकानाचे नाव आणि पत्ता देखील असेल. त्याला त्यासोबत संबंधित कागदपत्रेही अपलोड करावी लागणार आहेत. तुमची तक्रार खरी आढळल्यास संबंधित दुकानदारावर कारवाई केली जाईल.
संबंधित अधिकाऱ्यांशी संवाद साधून तक्रारींचे निराकरण करण्याचा प्रत्येक प्रयत्न केला जातो. तरीही, जर ग्राहकांच्या तक्रारीचे निवारण झाले नाही, तर ते योग्य ग्राहक आयोगामार्फत मदत घेण्याचा पर्याय राखून ठेवतात
नियमांचे उल्लंघन करणाऱ्या दुकानदाराला दंड आणि शिक्षा होऊ शकते आणि ग्राहकाला जास्त आकारलेल्या रकमेसाठी भरपाई मिळण्याचा अधिकार असू शकतो. म्हणून, ग्राहकांना सल्ला दिला जातो की, खरेदी करण्यापूर्वी उत्पादनाची एमआरपी तपासावी आणि जास्त शुल्क आकारल्याच्या कोणत्याही घटनांची तक्रार करावी.
--------------------------------------------------------------
मित्रांनो, माझ्या सर्व पोस्ट माहितीपूर्ण असतात त्या जास्तीत जास्त लोकांच्यापर्यंत जाव्यात, वाचाव्यात, लोकांची फसवणूक होऊ नये हा हेतू असतो.
----------------------------------------------------------
संतोष विठ्ठल साळवे.. सामाजिक जनजागृती चळवळ .. 7900094419
1 टिप्पणी:
साळवे साहेब आपली प्रत्येक माहिती व एक शब्द शब्द खूपच महत्वाचा असतो. जीवनात तुमची माहिती सर्वांना उपयोगी पडते
.
टिप्पणी पोस्ट करा